บานอฟฟี่พาย banoffee pie

วันนี้มาหัดทำขนมกันกับเมนู บานนอฟฟี่พาย banoffee pie เป็นขนมง่ายๆ ที่อร่อยและก็ไม่ต้องใช้เตาอบด้วยครับ เอาละ มาเริ่มลงมือทำกันเลย

เครื่องปรุง::
1.บิสกิต
2.เนยจืด
3.นมข้นหวานกระป๋อง
4.กล้วย
5.ครีมสำเร็จรูป








ส่วนผสมทั้งหมดครับ

เริ่มต้นเราก็เตรียมในส่วนของคาราเมลก่อน ซึ่งจริงๆแล้ว สามารถหาซื้อได้จากร้านเบเกอรี่ชั้นนำทั่วไปหรือจะซื้อจาก food land ก็น่าจะมีนะ รู้สึกว่าจะเป็นของยี่ห้อ nestle ครับ แต่ผมจะทำเอง วิธีทำก็คือให้เอานมข้นหวานไปต้มในน้ำเดือดประมาณ 2.30 ชั่วโมงครับ ให้น้ำมันท่วมกระป๋องเลยนะ ไม่ต้องเปิดฝากระป๋องนมนะครับ ให้ต้มทั้งกระป๋องไปเลย

เนี่ยถ้าเราต้มแล้วมันจะได้ออกมาเป็นคาราเมลแบบนี้เลยสีแบบนี้ ถ้าต้มนานกว่านี้ก็ได้นะครับ จะได้คาราเมลที่ข้นมากๆ มันเหมาะกับเอามาปาดหน้าพายของเรา ถ้ามันเหนียวไม่พอ มันจะไหลไม่ยึดตัวเกาะติดกับพายครับ 


บิสกิตที่ปั่นจนละเอียดแล้วครับ จะให้ละเอียดกว่านี้ก็ได้นะ

หลังจากเราได้ในส่วนของคาราเมลแล้วก็มาเริ่มต้นทำฐานพายกันครับ ให้เอาบิสกิตไปปั่นให้ละเอียดหรือจะตำเอาก็ได้ แล้วก็ให้เอามาคลุกกับเนยที่ละลายแล้วครับ ใส่ให้มันสามารถที่จะปั้นให้บิสกิตสามารถเกาะติดกับฐานของถาดพายนะครับ




โอเคเลย ตอนนี้เราก็เอาบิสกิตที่เราผสมกับเนยแล้วเอามาปั้นใส่ถาดพายเราเลยครับ เสร็จแล้วก็เอาเข้าตู้เย็นแช่ freeze มันเลยนะครับให้มันแข๊งไปเลย ^__^


พอฐานเราแข็งแล้ว ก็เอาออกมา หั่นกล้วยเป็นแว่นๆ เอาเรียงลงบนพายเราครับ แล้วก็เอาคาราเมลปาดหน้าเลย ทำจนหน้าเราเรียบเนียนครับ ^__^


ก็ได้และ บานอฟฟี่ของเรา จากนั้นก็เอาเข้าตู้เย็นแช่ให้มันเซทตัวนะครับพอมันเซทตัวแข็งดีแล้วค่อยเอาออกมาบีบวิปครีมใส่นะ ตรงจุดนี้ไม่ต้องเอาเข้าช่อง freeze นะครับ 

เอาวีปครีมราดตามใจเลยครับ จะเอาแบบไหนก็ได้ แล้วก็แต่งนิดๆ หน่อย แค่นี้ก็สามารถตัดแล้วเอามารับประทานได้แล้วครับกับ บานอฟฟี่ พาย ง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

บานอฟฟี่มันต้องกินคู่กับโยเกิร์ตครับ อร่อยสุดๆ ^____^ หวานตัดเปรี้ยวกำลังดีเลย

3 comments:

  1. ต้องทำแบบนี้ให้ได้ รอดูฝีมือเราได้เลยย

    ReplyDelete
    Replies
    1. ^___^ เมื่อไหร่จะทำละเนี่ย

      Delete
  2. สอน เข้าใจง่าย ส่วนผสมก้อหาได้พื้น ดีจังค่ะ

    ReplyDelete

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes