ปลาดุกฟู

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่านครับ วันนี้เราลองหัดทำปลาดุกฟูกัน ซึ่งในการทำนี้ ผมไม่มีปลาดุกนะ  ผมใช้ปลาทะเลครับ เนื้ออาจจะไม่เหมือนเนื้อปลาดุกของไทย แต่ก็ให้เอาวิธีนี้แหละไปใช้ทำปลาดุกฟูได้ ก่อนอื่นของบอกเรื่องการทำก่อน ในสูตรที่ผมทำนี้ ผมจะใช้เกล็ดขนมปังใส่รวมไปกับปลาด้วย ซึ่งจริงๆ แล้ว ไม่จำเป็นต้องใช้นะครับจะให้รสชาติที่อร่อยกว่า แต่ว่า วิธีที่ผมเอามาสอนทำนี้ คือมันง่ายและสะดวก และโอกาสที่จะทำเสียน้อยกว่าวิธีอื่น ไม่พูดมา มาลองทำกันเลยครับขั้นตอนไม่เยอะหรอก


อ่ะ เริ่มแรกผมเอาปลาไปย่างก่อนครับ ได้เนื้อปลามาและ


แล้วผมก็เอาเนื้อปลาไปโขกในครกเลยครับ โขกให้ละเอียดเลยนะ ^__^


หลังจากโขกปลาจนใกล้จะละเอียดและ ผมเอาเกล็ดขนมปังใส่เติมลงไปด้วยครับ ใส่ประมาณเกือบครึ่งของเนื้อปลานะ พอโขลกเข้ากันระหว่างเนื้อปลากับเกล็ดขนมปังแล้วผมก็เอาออกมาแล้วเกลี่ยให้ทั่วๆ จานแบบนี้ ถ้าเพื่อนๆ อยากทำวิธีที่อร่อยกว่านี้ ก็ให้ใช้เนื้อปลาโขลกล้วนๆ นะครับ พอโขกจนละเอียด ก็ให้เอามาเกลี่ยๆ ให้เท่าๆ กัน แล้ววางทิ้งเอาไว้ ให้ความชื่นออกจากเนื้อปลาก่อน แล้วค่อยเอาไปทอด เนื้อปลาจะฟูกรอบหรือเปล่า ก็ขึ้นอยู่กับความชื้นที่อยู่ในเนื้อปลานี่แหละครับ


ผมเริ่มเอาปลาลงทอดแล้วครับ ^___^


เนื้อปลาก็เริ่มได้ทีและ ผมเอากระชอนตะล่อมมันให้เป็นก้อนๆ นะ


สุดท้ายก็ได้และ ปลาดุกฟู ง่ายมากๆครับถ้าใช้วิธีนี้

ผมไม่มีเวลาจริงครับ ทำน้ำยำใส่แต่พริกขี้หนู ราดแล้วกินเลย ^__^"


0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes