เนื้อปลาทอดราดซอสมะขาม

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่านครับ วันนี้เรามาทำเมนูง่ายๆอีกแล้ว.. กับเมนู เนื้อปลาทอดราดซอสมะขาม เมนูนี้ผมก็ดัดแปลงมาจาก กุ้งราดซอสมะขาม นั่นแหละ คือถ้าเราสามารถทำซอสมะขามได้ ก็เอาไปราดอะไรก็ได้ครับที่ทอดกรอบๆหน่อย แล้วอีกอย่าง กุ้งมันหายากสำหรับผมที่ประเทศนิวซีแลนด์แบบนี้ จะมีก็กุ้งตัวไม่ใหญ่มาก ถ้าเป็นเมนูกุ้งราดซอสมะขาม ยังไงก็ใช้กุ้งตัวใหญ่หน่อย เช่นกุ้งแม่น้ำ จะได้รสชาติอร่อยกว่า ไม่อยากจะยุ่งยาก เอาเป็นว่า เราใช้ปลาแทนแล้วกันเนาะ

มาดูสูตรการทำซอสมะขามครับ ผมเอามาจาก foodtravel.tv แต่ผมตัดส่วนที่ผมไม่ได้ใส่ลงไปเช่นงาคั่วอะไรพวกนี้ สูตรก็มีตามนี้ครับ

::: สูตรน้ำซอสมะขาม :::
หอมแดงซอย 1 ชต.                             มะขามเปียก 1/4 ถ้วยตวง
น้ำปลา  1/4 ถ้วยตวง                           น้ำตาลปี๊ป 1/4 ถ้่วยตวง
พริกขี้หนูแห้งทอด 4-5 เม็ด                 หอมเจียว 1/4 ถ้วยตวง


::: มาเริ่มทำกันเลยครับ ::

 ต้มซอสมะขามไว้ก่อนเลยครับ ก็ใส่ตามสูตร อันดับแรกเราจะเอาหอมแดงลงผัดก่อนนะครับผัดจนหอมเหลืองสวย แล้วค่อยตามด้วยเครื่องปรุงอื่นทั้งหมดครับ ต้มเคี่ยวให้เหนียวนิดๆ ก็เป็นอันใช้ได้แล้วครับ

ผมเอาปลาหั่นเป็นชิ้นๆ เอาไปคลุกแป้งทอดแห้งๆนะ แป้งไม่ต้องผสมน้ำ ใส่เกลือนิดหน่อย


เอาปลาที่คลุกแป้งลงทอดครับ น้ำมันร้อน ไฟแรง ทอดไม่นานนะ ไม่งั้นปลาจะแห้งไปไม่อร่อย


ก็ได้แล้วครับปลาทอด จัดเรียงใส่จานแล้วเอาซอสมะขามราด โรยพริก หอมแดงเจียว ผักชี ตบแต่งหน่อย ก็พร้อมเสริฟ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยมากๆ นะ 






0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes