ไก่ทอด KFC มาทำไก่ทอดเหมือน KFC กัน

วันนี้เรามาลองทำไก่ทอดให้เหมือนกับ KFC กันครับ ที่เราเห็นกันเวลาที่ไปกิน KFC คือไก่ทอดจะเป็นแป้งรอนๆ กรอบๆ ก็เคยสงสัยจริงๆ ว่าเค้าทำกันยังไง ทีนี้ก็ไม่ต้องสงสัยกันแล้ว มาเริ่มทำกันเลยครับ

เครื่องปรุง
1.แป้งสาลีอเนกประสงค์
2.ไข่ไก่
3.เกลือ
4.พริกไทยป่น
5.น้ำมันสำหรับทอด

เริ่มต้นให้เราเอาไก่ที่เราเตรียมเอาไว้ไปล้างให้สะอาดก่อนนะครับ จากนั้นก็เอาไปแช่ในน้ำเกลือ น้ำเกลือเนี่ยถามว่าต้องเค็มแค่ไหน ให้ลองนึกถึงน้ำทะเลอ่ะครับ เค็มประมาณนั้นแหละ แช่เอาไว้ซักครึ่งชั่วโมงถึงหนึ่งชั่วโมงนะเนื้อไก่จะได้มีรสชาติเค็มอร่อย

จากนั้นให้เราแบ่งส่วนผสมออกเป็นสามส่วนคือ หนึ่งแป้งสาลีอเนกประสงค์เปล่าๆ ส่วนนี้เราจะเอาไว้ใช้สำหรับปะแป้งให้กับเนื้อไก่

อันนี้เราเอาเนื้อไก่มาคลุกแป้งในส่วนที่หนึ่ง

ส่วนที่สองคือไข่ไก่ ให้ตีไข่ไว้ด้วยนะครับ หลังจากเราชุปแป้งในส่วนที่หนึ่งแล้ว เราก็จะเอามาชุปไข่

เสร็จแล้วก็เอามาคลุกไข่ไก่ที่ตีแล้วไม่ต้องปรุงรสอะไรนะ

ส่วนที่สาม เราจะใช้แป้งสาลีอเนกประสงค์ เอามาผสมคลุกรวมกับเกลือ พริกไทย หรือใครอยากให้มีรสอื่นเช่นเปรี้ยวก็อาจจะใช้ผงมะนาว อยากให้มีเผ็ดก็อาจจะใส่พริกป่น หรือปาปริก้า ซึ่งส่วนผสมที่จะเอามาผสมก็ควรจะต้องเป็นของแห้งๆนะครับ ไม่ใช่น้ำ คลุกกันให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วเอาไว้คลุกเป็นส่วนสุดท้ายก่อนจะเอาลงทอดครับ รสชาติของเนื้อแป้งจะอยู่ในส่วนนี้แหละ

นี่เราเอามาคลุกแป้งในส่วนที่สาม

ทอดไม่ต้องใช้ไฟแรงนะครับ ตั้งกระทะน้ำมันให้น้ำมันร้อนปานกลาง ไฟกลาง




ก็เอาลงทอดใจเย็นๆ ทอดไปจนมันเหลืองทอง ค่อยๆ ช้าๆ อย่าใช้ไฟแรงนะครับ ไม่อย่างนั้นข้างนอกจะไหม้ก่อนที่ข้างในจะสุกซะก่อน ไก่ที่เราเอามาทำ ก็ควรเป็นเนื้อไก่ที่มีอุณหภูมิห้องนะครับ ถ้าเป็นไก่ที่เย็นๆ ออกมาจากตู้ มีสิทธิ์เสี่ยงที่ทอดแล้วข้างนอกกรอบจะไหม้แล้ว ไก่ข้างในยังไม่สุกอยู่เหมือนกัน อันนี้ต้องทดลองทำแล้วสังเกตุดูบ่อยๆ ครับ ก็จะสามารถทอดออกมาได้สวยงามน่ากิน



ก็ลองเอาไปทำดูนะครับ ไม่ยากเลย อร่อยและสนุกด้วย ^___^

0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes