เจียวกระเทียมด้วยไมโครเวฟ

สวัสดีครับมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่าน วันนี้เรามาหัดเจียวกระเทียมด้วยไมโครเวฟกัน สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องขี้เกียจจะต้องตั้งกระทะจุดเตาเจียวกระเทียม ชอบเจียวแล้วไหม้ ไม่กรอบ ไม่สวย ก็เอาง่ายๆ เลยและกันนะ ใช้ไมโครเวฟเจียวมันเลย ง่ายด้วย ใช้เวลาไม่นานอีกต่างหาก มาดูกันเลยครับว่าทำยังไง หน้าตาจะออกมายังไงแบบไหน


เริ่มแรกก็ตำกระเทียมกันก่อน ไม่ต้องถึงกับละเอียดยิบนะ เราไม่ได้จะทำพริกแกงเอาแค่หยาบๆพอ


เอากระเทียมใส่ถ้วยแล้วก็ใส่น้ำมันลงไปเลยจ๊ะ 

เอาเข้าไมโครเวฟ อันนี้ผมใช้ไมโครเวฟ 1100 วัต นะครับ ผมกดครั้งละ 20 วินาที ทำอยู่ประมาณ 7 ครั้ง แต่สีกระเทียมเจียวที่ได้ ผมรู้สึกว่ามันดำไป ผมจึงคิดว่า ที่ครั้งสุดท้าย น่าจะกดแค่ 10 วินาทีก็น่าจะพอแล้ว 

อันนี้กดไป 20 วินาที รอบที่ 5 ครับ น้ำมันเดือดมากๆ ชามก็ร้อนมากด้วยครับ


หลังจาก 20 วินาที ครั้งที่ 7 เอาออกมา ก็ได้กระเทียมสีน้ำตาลเข้มเลยครับ รีบย้ายถ้วยนะ เพราะถ้วยที่เอาเข้าเวฟ มันร้อนจัดมาก ถ้าทิ้งเอาไว้ กระเทียมเราจะยังคงสุกต่อไปจนอาจจะไหม้ได้


นี่ไง กระเทียมเจียวด้วยไมโครเวฟ ผมว่ามันสู้เจียวเองบนกระทะไม่ได้หรอกครับ แต่มันก็โอเคนะ สามรถทำได้แบบด่วนๆ และหน้าตาก็ไม่ขี้เหร่เลย กลิ่นก็หอมพอได้ครับ


ข้อแนะนำคือ อาจจะต้องลดเวลาในการเวฟลงแล้วหยิบออกมาดูหน่อย เผื่อว่ามันจะไหม้เกินไปครับ ยังไงก็คงต้องไปลองเองครับ แล้วกะเวลาเอาเอง แต่รับรองได้ว่า ไม่ยากเลย ^___^


1 comments:

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes