สตูว์เนื้อ

วันนี้มีวิธีการทำสูตว์เนื้อมาฝากนะครับ สำหรับคนที่ชอบกินเนื้อวัวเปื่อยๆ หน่อย เนื้อที่ใช้ก็เป็นเนื้อวัวถ้าทำกินจริงๆ น่าจะเลือกเนื้อที่มันมีเอ็นเยอะๆ หน่อย เวลากินจะยิ่งอร่อยครับ นุ่มๆ เหนียวๆ มาดูวิธีการทำกันเลยนะ

เครื่องปรุง:
เนื้อวัว มันฝรั่ง แครอท หอมใหญ่ ใบกระวาน ไวน์แดง ซอสมะเขือเทศ เกลือ พริกไทย ปาปริก้า โรสแมรี่แห้ง ออริกาโน่แห้ง ผงคนอร์ รากผักชี


ก็มาเตรียมเครื่องปรุงต่างๆกัน ผมก็หั่นมันฝรั่ง แครอท หอมใหญ่ เนื้อทุกอย่างเป็นแบบเต๋าหมด แล้วก็เตรียมพวกเครืองเทศต่างๆ ด้วยนิดหน่อย จะใส่มากน้อยก็ขึ้นอยู่กับประมาณของสตูว์ที่ทำนะครับ แล้วก็ความชอบด้วยว่าชอบกลิ่นแบบไหน

ตั้งหม้อใส่น้ำมันเอาไว้ให้ร้อน

เอาหอมลงผัดให้หอมเหลือง

ผัดไปก็เอาพวกเครื่องเทศต่างๆ ใส่ลงไปเลยจะได้หอมๆ


ใส่ไวน์แดงลงไปผัดให้มันหอมฉุยๆ 


อันนี้ไวน์แดง ผมใช้ยี่ห้อนี้แหละ 

เสร็จแล้วก็ตามด้วยผักต่างๆที่เตรียมเอาไว้


ระหว่างนี้ เราเอาเนื้อวัวไปผัดกับน้ำมันนะครับ ตั้งกระทะให้ร้อนจัดเลย แล้วเอาเนื้อลงให้ฉ่าเลยนะครับ เราต้องการให้มันไหม้นิดๆ ด้วย

อันนี้ลูกผักชี ที่ผมใส่อันนี้เพราะผมหารากผักชีไม่ได้

ผมจะผัดเนื้อให้จนเกรียมไหม้นิดหน่อยติดกระทะเลยครับ

แล้วเราก็เทน้ำลงไปในกระทะเพื่อให้มันล้างกระทะและสีเนื้อที่ติดกับกระทะ


อันนี้ปาปริก้า

เสร็จแล้วก็เอาเนื้อที่เราผัดแล้วใส่น้ำ เอามาเทลงหม้อครับ เติมน้ำ แล้วก็ปรุงรสด้วยเกลือพริกไทย ผงคนอร์นิดหน่อย แล้วก็ซอสมะเขือเทศด้วย จากนั้นก็เคี่ยวไปเรื่อยๆ เลย


ตั้มเคี่ยวไปซักสองชั่วโมง เนื้อก็เริ่มนุ่มเปื่อยแล้ว กินได้ อร่อยครับ ถ้าใครอยากให้มันฝรั่งไม่เละเกินไปก็แนะนำให้ต้มแยกต่างหากให้สุกนะครับ พอสตูว์เราได้ที่ค่อยเอามันฝรั่งลงไปครับ แล้วก็อาจจะเพิ่มด้วยถั่วลันเตา เพิ่มสีสันให้น่ากินมากขึ้น


0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes