ปลาทอดราดแกง

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่านครับ วันนี้เรามาทำกับข้าวง่ายๆ กัน ถูกปากคนไทยที่ชอบกินแกง มีรสชาติจัดจ้าน เผ็ด หวาน มัน เค็ม มาเริ่มทำกันเลยครับ

:: เครื่องปรุง ::
เนื้อปลา                           แป้งทอดกรอบ
พริกแกงสำเร็จรูป            กะทิ
พริกแดง                          ใบมะกรูด
น้ำปลา                             เกลือ
น้ำตาลปึก



เริ่มต้นเตรียมหั่นพริกใบมะกรูดกันก่อนครับ 

เอาเนื้อปลาคลุกกับแป้งทอดกรอบ แล้วเอาลงทอด ไฟแรงน้ำมันร้อน ทอดให้เหลืองกรอบก็ตักพักไว้ก่อนนะครับ เราจะไม่ทอดนานมาก ไม่อย่างนัั้น เนื้อปลามันจะแห้งเหนียวไม่อร่อยเท่าไหร่ เราต้องการให้กรอบนอกแต่นุ่มข้างใน เราจึงใช้ไฟแรงน้ำมันร้อน ปลาสุกง่ายครับ


ตั้งกระทะลงน้ำมัน แล้วเอาพริกแกงลงผัดเลยครับ ผัดให้มันแตกมันหอม


เติมกะทิ น้ำปลา น้ำตาลปึก ให้ได้รสตามชอบเลยครับ 

ตอนทำผมแอบใส่เนยลงไปด้วย ผมชอบให้มีรสมันๆ หน่อย แต่ไม่อยากใช้แต่กะทิ ใครอยากลองทำตามก็ลองดูนะครับ เราจะเคี่ยวพริกแกงส่วนนี้จนมันงวดนิดนึง ไม่เหลว แต่ก็ไม่ข้นขนาดเหนียวตักเป็นเนื้อก้อนๆ นะ พอทำเสร็จ เราก็จัดปลาลงจาน แล้วก็เอาน้ำแกงราด ตกแต่งหน้าจานด้วยพริกกับใบมะกรูดซอย ก็เป็นอันเสร็จแล้วครับ ง่ายมากๆ 


เมนูนี้ สำหรับคนที่ชอบกินแกง แต่ไม่อยากกินแบบชุ่มๆ แกงเยอะๆ อยากกินอะไรกรอบๆ ทอดๆ ผสมกัน ก็เป็นอีกเมนูที่ทำไม่ยาก ใช้เวลาไม่นาน แต่กินกับข้าวสวยร้อน อร่อยมากๆ เลยแหละ ถ้ามีไข่ดาวอีกซักฟองนะ อร่อยเหาะได้เลย อิอิ :)



0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes