น้ำจิ้มซีฟู๊ด น้ำยำทะเล

สวัสดีครับมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่าน วันนี้มาลองหัดทำน้ำจิ้มทะเล หรือ น้ำจิ้มซีฟู๊ด สำหรับใครๆ ที่ชอบกินอาหารทะเล มีสูตรน้ำจิ้มซีฟู๊ดมากมายกายกอง แต่แบบไหนมันอร่อยถูกใจใคร ก็ต้องลองหามาแล้วมาลองทำกันดูครับ สำหรับการทำครั้งนี้ผมก็อยากจะลองเหมือนกันว่า น้ำจิ้มทะเลสูตรที่ใส่สัปรดมันทำออกมาแล้วจะมีรสชาติยังไง เพราะถ้าผมทำน้ำจิ้มทะเลจริงๆ ผมก็คงใช้แค่น้ำปลา น้ำมะนาว พริกขี้หนูกระเทียม แค่นี้แหละ ในความคิดผมอาหารทะเลมันอร่อยในตัวเองอยู่แล้ว เราปรุงแต่งมันให้น้อยที่สุดจะอร่อยกว่า แต่สูตรพวกน้ำยำพวกนี้มีประโยชนคือ มันสามารถเอาไปทำยำต่างๆได้ด้วยนะ จะทำออกมาแล้วเป็นยังไงไปลองดูกันครับ


สูตรก็ทำตามนี้เลยครับ จริงๆ สูตรนี้ผมทำเอาไว้สองสูตร คือสูตรแรกจะมีน้ำตาลด้วย แต่ผมทำมันหายไปและ เหลือแต่อันนี้ ซึ่งผมได้ตวงเอาไว้หมดแล้ว ในความคิดผม สูตรที่ใส่น้ำตาลด้วย มันไม่อร่อยเท่าไหร่ เพราะมันจะหวานมากไป และยังได้ความหวานที่มาจากสัปรดอีกด้วย จริงไม่มีความจำเป็นต้องไปใส่น้ำตาลอีกแล้ว 

นี่ก็เตรียมเครื่องต่างๆ เอาไว้เลยนะ ตามสูตรเลย แต่ในรูปจะแบบไม่ได้ตวงนะครับ อย่าเยอะตามรูปละ ให้ตวงตามสูตรนะ


ผมเอารากผักชีมาสับหน่อย เวลาเอาลงปั่นจะได้ปั่นง่ายๆ และละเอียดขึ้น


สับพริกกับกระเทียมด้วย


ผมใส่ใบผักชีลงไปด้วย อยากได้เขียวๆ


ลงเครื่องปั่นให้หมดเลยส่วนผสมทั้งหมดนะ... แล้วก็ปั่นๆๆๆๆ

นี่ได้และ น้ำจิ้มทะเล


ลองเอามาทำยำกับพวกเครื่องทะเล ก็อร่อยไม่หยอกนะครับ 

ราดกินกับเนื้อย่าง ก็อร่อยครับ คนไทยยังไงก็ชอบทานอะไรเผ็ดๆ นิดนึง

0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes