สลัดไก่ น้ำสลัดญี่ปุ่น

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิวทุกคนครับ วันนี้เรามาทำอาหารอร่อยๆ ที่ไม่หนักท้องเกินไป และมีประโยชน์ด้วย กับสลัดไก่ และน้ำสลัดญ๊่ปุ่นแบบง่ายๆ กันที่ใครๆ ก็ทำได้ครับ

สูตรน้ำสลัดญี่ปุ่นแบบง่ายๆ
น้ำมันงา 3 ชต.                     น้ำมะนาว 1 ชต.
คิโคแมน 2 ชต.                     น้ำตาลทรายแดง 1/2 ชต.

สูตรน้ำสลัดนี้ ถ้าใครชอบรสไหนก็เพิ่มเติมได้ตามชอบนะครับ หรือว่าใครอยากจะใส่ส่วนอื่นเพิ่มก็ได้ครับเช่น น้ำส้มญ๊่ปุ่น หรือจะตำงาขาวงาดำเพิ่มเข้าไปก็ได้ บางสูตรก็ใส่มายองเนสเพิ่มได้ครับ แล้วแต่ชอบเลย ถ้ามีโอกาส ผมจะจัดสูตรเต็มๆ ให้ลองเอาไปทำกันอีกครั้งครับ แต่ตอนนี้เราทำแบบเร่งด่วนก็เอาแบบนี้ไปก่อนนะครับ

ก่อนอื่นมาทำน้ำสลัดแบบญ๊่ปุ่นกันก่อนส่วนผสมมี โชยุ หรือจะใช้ซอสถั่วเหลืองแทนก็ได้นะครับ

น้ำมันงา



น้ำมะนาว หรือจะใช้เป็นน้ำส้มสายชูก็ได้นะครับ





แล้วก็น้ำตาลทรายแดง


แล้วก็จัดจานสลัดไว้เลยจ๊ะ จะกินอะไรบ้างก็ใส่ลงไปเลย แต่แนะนำว่าเมนูนี้ควรใช้ผักที่ไม่มีรสหวานนะ เพราะไก่เราจะหวาน

เตรียมเนื้อไก่ไว้ ก็เอาไม้แหลมๆ จิ้มไก่ให้พรุนเลยนะ เวลาเอาเข้าเวฟมันจะได้ไม่ระเบิดในเวฟ และหมักเข้าเนื้อไวด้วย


หมักไก่คราวนี้ผมใช้น้ำมันจากขวด Sun-dried tomato มาใส่ด้วย แต่ใครจะใช้น้ำมันอย่างอื่นก็ได้นะครับ


หมักไก่ตามนี้เลย ผมใส่ เกลือนิดหน่อย โชยุ น้ำมัน พริกไทยดำ น้ำตาลทรายแดง เน้นน้ำตาลเยอะหน่อยผมอยากให้หวาน

เนี่ย ใส่เครื่องปรุงลงไปเล้ย.. ^___^


ใส่ครบแล้วก็คลุกๆๆๆๆๆ อ่อ ผมใช้พริกไทยดำเม็ดบดเอานะครับ ผมอยากให้มันมีเม็ดๆ ดำๆ ด้วย


แล้วก็เอาเข้าไมโครเวฟ ไฟแรง 2 นาที ก็จะได้ออกมาแบบนี้ครับ


หั่นเป็นชิ้นๆ ซะหน่อย ไก่เราจะหวานนิดนึงนะ เพราะผมต้องการให้มันไปตัดกับรสน้ำสลัดซึ่งเค็มเปรี้ยวหอมน้ำมันงา

ก็เสร็จและ สลัดไก่ไมโครเวฟ ง่ายๆ ทำแป็ปเดียวก็เสร็จ พร้อมเสริมสำหรับมื้อเย็นเบาๆ ^__^





1 comments:

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes