ผัดผงกะหรี่

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิวทุกท่านครับ วันนี้เรามาลองหัดทำผัดผงกะหรี่กัน สำหรับวิธีทำตรงนี้ผมจะใช้ไก่กุ้งมาผัดผงกะหรี่นะ แต่เราสามารถนำวิธีนี้ไปประยุกต์ใช้กับการผัดผงกะหรี่ได้ทุกแบบไม่ว่าจะเป็น ไก่ กุ้ง ปู ได้หมดครับ ยังไงก็ลองไปชมวิธีทำกัน

เครื่องปรุง::
พริกหวานสามสี              ผงกะหรี่
ไข่ไก่                              นมหรือครีม
เนื้อสัตว์                         คนอร์ผง น้ำตาล
น้ำมันพริกเผา                ต้นหอม คื่นฉ่าย หอมใหญ่


หั่นผักเตรียมเอาไว้ มีพริกสามสี หอมใหญ่ ต้นหอม คื่นฉ่าย


ผสมเครื่องปรุงเอาไว้ครับ มีไข่ไก่ ครีมหรือนม ผงกะหรี่ น้ำมันพริกเผา น้ำตาล และผงคนอร์ไก่
ถามว่าทำไมต้องใช้คนอร์ ผมก็ตอบแบบโลกไม่สวยก็มันอร่อย แต่เหตุผลหลักๆคือ มันไม่ทำให้ผัดผงกะหรี่เราดำด้วยครับ คือถ้าเราใส่น้ำมันหอย ซีอิ๋วอะไรพวกนี้มันก็ได้ แต่ว่ามันอร่อยสู้คนอร์อย่างเดียวไม่ได้ครับ และซอสพวกนั้นจะทำให้สีของอาหารคล้ำด้วย 


ก็โอเคแล้ว เตรียมเนื้อ เครื่องปรุง และผักพร้อม.. เรามาเริ่มผัดกันเลยครับ


เอาเนื้อลงผัดก่อน


ผมตักขึ้นมาพักเอาไว้ก่อนครับ จริงๆ ใครจะผัดต่อกันไปเลยก็ได้ ไม่ผิดกติกาแต่อย่างใด


ผมเอากระทะตั้งน้ำมันอีกรอบ แล้วก็เอาเครื่องปรุงลงผัดครับ ผัดจนมันดูเหมืนอจะสุกตามรูปนะ


เอาเนื้อที่พักเอาไว้ ลงผัดกับเครื่องปรุง คลุกให้เข้ากัน อ่อ อย่าลืมชิมรสด้วยนะว่า อร่อยไหม ถ้ายังจืดไปให้เติมคนอร์หรือเกลือ น้ำตาลเพิ่มนะครับ


เอาผักลงเลยจ๊ะ


แล้วก็คลุกๆ ให้เข้ากัน ผัดจนผักมันสลดลงนิดนึงแล้วตักขึ้นเสริฟได้ครับ


ก็ได้แล้ว สำหรับเมนูผัดผงกะหรี่ง่ายๆ แล้วอร่อยเหมือนภัตคารด้วย



1 comments:

  1. แอบมาดูตอนเช้า หิวเลยยยย
    หน้าตาน่ากินอ่ะ

    ReplyDelete

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes