แพนเค้กโรลล์ แพนเค้กยัดไส้เบคอน

สวัสดีมิตรรักแฟนตะหลิว สำหรับเมนูนี้จริงๆ ก็ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดีนะตอนแรก มันก็คือเอาทำแพนเค้กให้แผ่นใหญ่ๆ แล้วก็เอามาห้อไส้ ซึ่งจริงๆ แล้วไส้ก็ไม่จำเป็นต้องเป็นแบบที่ผมทำก็ได้ครับ อาจจะเป็นผัก สปีแนช หรือจะเป็นไก่ อะไรก็ได้ เพราะโดยเนื้อแท้ของความอร่อยก็คือ ความหอมหวานมันของแพนเค้ก ที่เอาไส้ที่มีรสชาติเค็มมัน กินผสมกัน ยังไงมันก็อร่อยนะ ก็เอาเป็นว่า ผมก็ทำให้มันดูเป็นหลักๆ นะครับ ส่วนที่เหลือ ก็เอาไปดัดแปลงเพิ่มเติมกันได้ ^___^

การทำแพนเค้กก็ง่ายๆนะครับ ถ้าเอาแบบง่ายเลย ผมแนะนำให้ซื้อแป้งทำแพนเค้กสำเร็จรูปครับ ผสมน้ำ แล้วก็เอาลงกระทะได้เลย แต่ถ้าอยากทำเองก็ตามนี้ครับ แป้งสาลีอเนกประสงค์ ไข่ ผงฟู น้ำตาล ถ้าไม่ชอบหวานก็ใส่น้ำตาลน้อยนะ แล้วก็น้ำมัน หรือ เนย ตีให้เข้ากันแล้วก็เอาลงกระทะได้เลยครับ


ขั้นแรกผมก็หั่นเบคอนกับหอมใหญ่เป็นเต๋าแบบนี้ครับ

เอาลงผัดกับจนหอมสุก

ได้มาแล้ว หอมผัดกับเบคอน แทบไม่ต้องเติมรสอะไรเลยนะครับ เพราะเบคอนเค้าเค็มหอมของเค้าในตัวอยู่แล้วละ

ทำบัดชาเมลกันครับ เอาเนยลงผัดในกระทะพอละลายก็ใส่แป้งสาลีอเนกประสงค์ ที่ใส่แป้งเพื่อให้มันข้นนะครับ พอผัดแป้งเข้ากับเนยแล้วก็เอาครีมหรือนมเติมเลยครับใส่น้ำตาลนิดหน่อย เกลือพริกไทย

ผัดจนบัดชาเมลเรามีลักษณะข้นแบบนี้ บัดชาเมล เนี่ย เราเอาไว้ทำลาซานญ่า ก็ได้นะครับ แต่ต้องทำให้เยอะกว่นี้นะ วิธีทำก็ตามแบบที่สอนนี่เลยครับ

มาทำในส่วนของแพนเค้กกันเลยครับ เอาแป้งแพนเค้กผสมให้เสร็จ ก็พร้อมเอาลงกระทะแล้ว 

เอาลงกระทะเลยจ๊ะ

พอสุกด้านนึงก็กลับด้านเลยจ๊ะ

จากนั้นก็เอาแพนเค้กเราขึ้น แล้วเอาไส้ที่เตรียมไว้วางเลยครับ


ราดด้วยบัดชาเมล ที่เราใส่บัดชาเมลด้วยเพื่อเพิ่มความมันหอมอร่อย ชุ่มชื่น ให้ไส้มันยึดติดกันไม่หลุดลุ่ย แต่โดยจุดประสงค์หลักมันก็คือความอร่อยครับ

ม้ัวนมันให้เป็นแบบนี้ เอาชีสโรยแล้วเอาเข้าเวฟให้ชีสละลาย ในส่วนนี้ถ้าใครไม่มีชีสก็ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้ครับ แค่ถึงจุดนี้ก็สามารถรับประทานได้เลยนะ 


เอาจัดลงจาน ตกแต่งหน่อย ราดซอสเพิ่ม แค่นี้ก็อร่อยแล้วละครับ เหมาะกับเป็นเมนูเช้าๆ ที่ค่อนข้างไปทางหนักเลยแหละ ^__^ รับรองว่าอร่อยถูกใจแน่นนอครับ

0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes