pudding แบบง่ายๆ



วันนี้เรามาทำพุดดิ้งกันครับ เป็นของหวานง่ายๆ ที่คิดว่า ใครๆ ก็ทำได้ มาดูวิธีทำกันเลยครับ

ส่วนผสมก็มีไข่ น้ำตาล นม กลิ่นวนิลา อัตตราส่วนให้ลองหาในเวปสอนทำดูนะครับ ผมจะเสนอแต่วิธีทำ

เริ่มต้นเอานมไปต้มกับน้ำตาลและกลิ่นวนิลาก่อนนะครับ 

เอาไข่ไก่ทั้งฟอง ตีให้เข้ากัน

นมที่ต้ม เอาไม่ต้องเดือดนะครับ เอาแค่ร้อนแบบ เอานิ้วจุ่มดูแล้วร้อนสะดุ้งนะ ถ้าเดือดไป นมจะแตกมัน และความร้อนจัดไปจะทำให้ไข่ไก่สุกก่อน

เอานมที่ต้มแล้ว ค่อยๆ เท่ลงในภาชนะที่เราตีไข่เอาไว้ 

เท่แล้วก็รีบๆ ตีให้เข้ากัน ไม่อย่างนั้น ไข่เราจะสุกเป็นก้อนซะก่อน 


เมื่อเท่นมที่ต้มใส่ลงในไข่เรียบร้อยแล้ว ก็เอาส่วนผสมทั้งหมด ไปกรองผ่านตะแกรง ยิ่งละเอียด เนื้อพุดดิ้งเราก็จะยิ่งนวลนะครับ เพราะเราต้องการให้พวกก้อนต่างๆ มันละเอียด

เท่ใส่พิมพ์เอาไว้ ผมก็ใช้ถ้วยกลมธรรมดาครับ ใส่ถาดแล้วเติมน้ำลงในถาดด้วยสำหรับใครที่เอาไปอบร้อน อย่าลืมเติมน้ำนะ ไม่อย่างนั้น ตูดของพุดดิ้งจะไหม้นะครับ อบไฟ 150-160 ใช้เวลาประมาณ 15-25 นาที แล้วแต่ว่าต้องการเนื้อสุกแค่ไหน

สำหรับใครที่ไม่มีเครื่องอบร้อน ให้ใช้หม้อนึงก็ได้นะครับ ไม่จำเป็นต้องอบอย่างเดียว แต่ถ้านึง ให้เอาแผ่นฟอยปิดหน้ามันหน่อยนะครับ น้ำจะได้ไม่หยดลงไปในขนมเรา

เสร็จแล้วรอให้เย็นตัว ก็แกะออกจากถ้วย แต่งนิดหน่อย ก็รับประทานได้แล้ว หรือใครจะรองก้นถ้วยพิมพ์ด้วยคาราเมล ก็อร่อยแบบดั่งเดิมเลยครับ ส่วนอันนี้ผมเอามาราดช๊อคโกแลต แล้วข้างๆ สีเหลืองๆ เป็นน้ำเสาวรส ก็อร่อยไปอีกแบบครับ ^__^ ลองเอาไปทำกันดูนะ ง่าย มากๆ

0 comments:

Post a Comment

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes