มาทำเสต็กกินกัน easy steak

จะบอกว่า easy มันก็ได้นะ สำหรับเสต็กแบบนี้ คือเราอยากได้แบบดั่งเดิม รสชาติแบบที่สเต็กเนื้อมันควรจะเป็น ไม่ใช่ไปหมักน้ำมันหอย ซอสถั่วเหลือง น้ำตาล กระเทียมพริกไทยรากผักชีอะไรแบบนั้นมันแบบไทยๆ เกินไป เอาแบบฝรั่งกินกันเลย มันไม่ได้มีรสชาติอะไรมากเท่าไหร่สำหรับฝรั่ง มันก็จะมี เค็มจากเกลือ เปรี้ยวจากพวกมัสตาด พริกไทย หอมใบสมุนไพรนิดหน่อย แล้วได้ความหวานอร่อยจากเนื้อสดๆ

วันนี้ก็มาลองทำเสต็กเนื้อกินกันนะ ไม่ยากเลยครับ มาเริ่มลงมือทำกันเลย ^___^

ก็มีเนื้อวัว ได้มาสองชิ้น ขนาดไม่ใหญ่นัก เราจะหมักแบบง่ายๆกันนะ เครื่องก็มี มัสตาด โรสแมรี่ พริกไทยดำ น้ำมันมะกอก เกลือ แค่นี้แหละครับ ก็อร่อยแล้ว ถ้าใครหาโรสแมรี่ไม่ได้ก็ไม่ต้องใส่นะ เอาแค่เกลือพริกไทย น้ำมันมะกอก หรือจะน้ำมันพืชก็ยังไง ถ้าเนื้อเราสดใหม่ รับรองครับ เนื้อเมื่อเจอเกลือพริกไทย อร่อยสุดๆ ไปเลย

ใส่น้ำมัน


ตามด้วยเครื่องที่อยากจะใส่ลงไปหมัก

คลุกให้เข้ากัน

ตั้งกระทะ ให้ร้อนจัด ใส่น้ำมันหน่อย เอาเนื้อลงเลยจ๊ะ 

วางซักแป็ปให้มันไหม้เป็นรอยๆ แบบนี้จะได้น่ากิน แล้วที่เหลือก็เลือกเอาเลยครับว่าอยากจะกินแบบสุกมาก สุกน้อย ปานกลาง แล้วแต่ชอบเลยจ๊ะ

วันนี้เลือกกินแบบ medium rare วู้ๆๆ มันอร่อยมากๆ ขอบอก ^___^ ก็ลองเอาไปทำกินกับนะครับ กับเมนูง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้

อ่อ ไอ้ที่เป็นผักข้างล่าง ผมทำเป็น salsa นะครับ ก็จะมี แตงกกว่า มะเขือเทศ ผักชี พริกหวาน  หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วรวมกัน คลุกด้วยน้ำมันมะกอก มะนาว เกลือ พริกไทย แค่นี้เองจ๊ะ กินคู่กันอร่อยดีนะครับ ^___^



1 comments:

 
  • @chefsunter © 2012 | Designed by Rumah Dijual, in collaboration with Web Hosting , Blogger Templates and WP Themes